HỘI THẢO KHOA HỌC NGÀNH KỸ THUẬT HẠ TẦNG TẠI ĐẠI HỌC VIỆT NHẬT, NGÀY 3/12/2016

Sáng thứ bảy ngày 3/12 vừa qua, hơn 60 đại biểu đã tham dự hội thảo khoa học lần đầu tiên của chương trình Kỹ thuật hạ tầng – Đại học Việt Nhật phối hợp với đối tác là trường Đại học Tokyo tổ chức. Các đại biểu tham dự hội thảo gồm có GS.TSKH Nguyễn Đình Đức, GS.TS Hironori Kato, GS.TSKH Đào Huy Bích, GS.TSKH Nguyễn Đăng Bích, GS.TS Trần Ích Thịnh, chuyên gia JICA, các giảng viên, các PGS, các TS trẻ và các em NCS đến từ ĐH Công nghệ Tokyo (TIT), ĐH Việt Nhật, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Công nghệ, ĐH Bách Khoa, ĐH Xây dựng, ĐH Kiến trúc, ĐH Giao thông vận tải, Học Viện Kỹ thuật quân sự, ĐH Thủy lợi, ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải, Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam (VAST), Viện KHCN xây dựng – BXD và Công ty Chodai & Kiso-jiban Việt Nam.

img_1368

 GS Nguyễn Đình Đức chủ trì Hội thảo (VJU, 03.12.2016)

Dưới sự chủ trì của GS. Nguyễn Đình Đức, hội thảo đã nghe và thảo luận về những vấn đề mang tính thời sự như tác động của việc cấm xe máy tại thành phố Yangon của Myanmar (của GS.S Hironori Kato, ĐH Tokyo) ; giới thiệu về mục tiêu, nội dung và sự khác biệt của chương trình đào tạo thạc sỹ kỹ thuật hạ tầng của Trường Đại học Việt Nhật; về PTN Vật liệu và Kết cấu tiên tiến, những hướng nghiên cứu hiện đại và kết quả nghiên cứu mới trong ngành vật liệu và kết cấu tiên tiến và một số ứng dụng của những vật liệu mới này trong linh vực kỹ thuật hạ tầng ở Việt Nam; về kết quả nghiên cứu cách bố trí các trạm hậu cần trên toàn quốc để ứng phó với thiên tai lớn như trường hợp động đất mạnh xảy ra tại Nepal vào năm 2015 (của Ms. Rajali Maharjan – người Nepal, đang là NCS năm cuối tại ĐH KHCN Tokyo); nghe giới thiệu về những kết quả nghiên cứu về ổn định tĩnh và động của kết cấu vỏ cầu FGM của Vũ Thị Thùy Anh (NCS năm cuối, ĐHCN) và những kinh nghiệm thực tế trong công tác sửa chữa cầu Bính sau khi bị tàu thủy đứt neo va đụng làm hư hỏng vào năm 2010 của Công ty Chodai & Kiso-jiban Việt Nam.

img_1445

Ảnh 2 – GS Nguyễn Đình Đức, GS Kato, các chuyên gia JICA và các em học viên VJU với các đồng nghiệp Khoa Công trình ĐH Thủy lợi tại Seminar 3.12

Trong hội thảo, các nhà nghiên cứu, các em học sinh đã có cơ hội tiếp cận với những nghiên cứu mới, gặp gỡ trao đổi thông tin mới, bổ ích với các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước, đồng thời tiếp cận được với những thông tin về các hoạt động diễn ra trên thực tế tại hiện trường trong lĩnh vực Kỹ thuật hạ tầng tại Việt Nam. Trong giờ giải lao, các sinh viên khóa đầu tiên của Chương trình Kỹ thuật hạ tầng – Đại học Việt Nhật đã nhiệt tình trình diễn bài hát tiếng Nhật đầu tiên mà các em được học. Güvenilir casino siteleri

Hội thảo được sự đánh giá cao về nội dung chuyên môn, về cách thức tổ chức chuyên nghiệp mà vẫn ấm áp thân thiện. Chương trình Kỹ thuật hạ tầng dự kiến sẽ định kỳ tiếp tục tổ chức những hội tương tự trong thời gian tới.

Tin từ VP Chương trình Kỹ thuật Hạ tầng – ĐH Việt Nhật.

Posted in Tin tức and tagged , , , , , , , , , .